Cổng thông tin điện tử Sở công thương An Giang

ipv6 ready
Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất An Giang tiếp cận thị trường tỉnh Lâm Đồng

Nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa, hợp tác tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Sở Công Thương hai tỉnh An Giang và Lâm Đồng phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và nhà phân phối của hai địa phương, với sự chủ trì của ông Nguyễn Thành Huân – PGĐ Sở Công Thương tỉnh An Giang và ông Nguyễn Văn Khánh – PGĐ Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng.

Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa giữa hai tỉnh An Giang và Lâm Đồng

Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa là một hoạt động thường xuyên của Sở Công Thương An Giang với các tỉnh, thành trong cả nước. Cũng trong chương trình hội nghị, Sở Công Thương 02 tỉnh đã phối hợp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cở sở sản xuất tỉnh An Giang được tiếp cận kết nối trực tiếp với một số điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng. Qua đó doanh nghiệp 02 tỉnh tự tin, mạnh dạng chia sẽ những thế mạnh cũng như có tiềm năng phát triển mở rộng, đáp ứng được nhu cầu thị ttrường.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tỉnh An Giang kết nối trực tiếp với điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng

Tham dự hội nghị có trên 20 doanh nghiệp của hai tỉnh với những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản, đặc trưng của mỗi địa phương. Các doanh nghiệp đã có điều kiện để giới thiệu, quảng bá thế mạnh sản phẩm với nhau, đồng thời trao đổi kinh nghiệm và kí kết các biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm trong tương lai.

Doanh nghiệp 02 tỉnh kí kết các biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Tại hội nghị, các sản phẩm của An Giang như: bánh hạnh nhân Tiến Anh, đường thốt nốt Thảo Hương, trái cây sấy dẻo – Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba, Tung Lò Mò (ANAS), muối tôm Miền Tây Kim Giang, khô cá lóc Kim Loan, các sản phẩm chả cá của HKD thực phẩm An Khang, nước mắm chay Yến Phương,… đặc biệt được người dân Lâm Đồng ưa chuộng và mua sắm.

Ngược lại, các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của Lâm Đồng như: Trà Atiso, nấm đông trùng hạ thảo, các loại mứt sấy khô, cà phê và rau củ quả mang thương hiệu “Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành” rất được ưa chuộng tại thị trường An Giang.

Theo chủ trì Hội nghị, hoạt động kết nối cung cầu lần này giữa An Giang và Lâm Đồng là dịp để doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối của hai tỉnh gặp gỡ giao lưu trao đổi hàng hóa, từ đó phát huy lợi thế, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung và cho mỗi địa phương, doanh nghiệp, nhà phân phối của hai địa phương nói riêng.

Thời gian qua, từ các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, các doanh nghiệp, cơ sở sản đã nắm bắt được nhu cầu thị hiếu của thị trường, đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, không ngừng đa dạng mẫu mã, chủng loại sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm, ký kết được nhiều hợp đồng, tăng doanh thu và lợi nhuận, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương. Đồng thời,  chương trình kết nối cung - cầu còn khuyến khích, tạo điều kiện xây dựng vùng nguyên liệu, làm ra sản phẩm theo tiêu chuẩn an toàn, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng như yêu cầu thị trường xuất khẩu trong quá trình hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng./.

Phan Thanh Tuấn - Trung tâm Khuyến công và TVPTCN