- Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang lần thứ XIII (2022-2023)
- Kế hoạch Triển khai Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang lần thứ XI (2018-2019)
- Quyết định Về việc ban hành Thể lệ Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang lần thứ XI (2018 – 2019)
- Thể lệ Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang lần thứ XI (2018 – 2019)
- Phiếu đăng ký dự thi Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang lần thứ XI (2018-2019)
- Bản mô tả giải pháp dự thi
Ngày 25/4, Sở Công Thương An Giang phối hợp Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) tổ chức hội thảo tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho 120 đại biểu tham dự.
Đại biểu tham dự
Tại hội thảo, các đại biểu là thành viên Tổ giám sát cấp tỉnh kiểm tra, quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn An Giang; các ban ngành đoàn thể tỉnh, tổ chức chính trị-xã hội; Cục Quản lý thị trường, UBND và Phòng Kinh tế/Kinh tế - Hạ tầng, các doanh nghiệp được nghe thông tin, tuyên truyền: Quy định pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh đa cấp tại địa phương; kinh nghiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm. Đặc biệt là các dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính để phòng tránh và có biện pháp tuyên truyền hiệu quả tới người dân được biết.
Đại diện Sở Công Thương An Giang phát biểu khai mạc hội thảo
Đồng thời, được nghe tuyên truyền những vấn đề cơ bản về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng. Các phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật khi có tranh chấp xảy ra. Phân biệt nhãn hàng thật, hàng giả đối với một số mặt hàng công nghệ phẩm; một số lưu ý khi tham gia vay tiêu dùng trả góp; mua hàng trên môi trường mạng.
Quang cảnh hội thảo
Hội thảo nhằm thông tin, tuyên truyền quy định pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh đa cấp tại địa phương; kinh nghiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; đặc biệt là các dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính để phòng tránh và có biện pháp tuyên truyền hiệu quả tới người dân được biết. Đồng thời, hướng dẫn các phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật khi có tranh chấp xảy ra.
Hạnh Châu